Wednesday, May 02, 2007

Đột kích New Century 3

Có lẽ điều đáng buồn cười nhất chính là khoản này. Bởi vì theo như tôi thấy thì có quá nữa số người bị bắt đều đã dùng B1. CSCD chở nước Lavie từ vũ trường về và phát cho mọi người để lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm. Vì con số người bị bắt quá đông nên phải đến rạng sáng mới đủ số lượng vỏ chai để cho mọi người dùng. Và cảnh nhộn nhịp nhất là cảnh dân chơi luồn lách qua lại to nhỏ đi hỏi những người tỉnh táo xin xỏ "chút nước thánh" Đa số "nước thánh" được xin đều bắt nguồn từ đội Security và bồi bàn của New vì họ là những người thật sự không dính dáng gì đến ma tuý cả. Có nhiều người bị xin xỏ liên tục và bị nhồi nhét uống Lavie liên tiếp để cho kịp "sản xuất" số lượng vì mức độ thiết yếu của "người tiêu dùng" quá cao. Nhưng có lẽ chỉ sản xuất đến chai thứ 3 và sau khi chia chác cho khoảng gần 20 người, mỗi người một tí thì "năng lượng" hết. Nước uống thành 1 loại khan hiếm nên đã có người trêu đùa rằng thị trường "bán nước thánh" lên giá. Yêu cầu được trả tiền.

Đến rạng sáng thì số lượng người đăng ký xét nghiệm mới được kiểm tra xong. "Nước thánh" được chứa vào vỏ chai Lavie, đóng nắp và niêm phong cẩn mật. Bên trên ghi rõ họ tên ngày tháng năm sinh từng người. Nước được chuyên đi cho bận phận y tế bằng cách đóng thùng và vận chuyền bằng... chục chuyến xe mơi hết.


Những người đã đăng ký mẫu thử được đưa sang đường ngồi để tách riêng. Con gái sau khi thử đã được đưa sang 1 khu khác. Cái băn khoăn ở đây là con trai thì thực hành và chứa "nước thánh" bằng bình Lavie rất dễ dàng. Vậy con gái thì như thế nào nhỉ, chắc là cần phải có dụng cụ để "đong" rồi "rót" chứ không khó khăn lắm nhỉ
.

Trời sáng dần và cứ như linh tính mách bảo. Điện thoại tôi reo liên tục nhưng không nghe được vì nghẽn mạng. Sau đó là hơn 50 cái tin nhắn của bạn bè người thân với nội dung na ná như nhau rằng "Có bị bắt không ?" - "Có lên new ko" - rồi "Có cần kéo ra ko ... " nhưng tôi từ chối vì biết mình sẽ không sao.


Trời nắng to, thuốc lá và nước bắt đầu thực sự khan hiếm. Nhiều người la hét vì khát, vì đói. Một số vì quá mệt mỏi trong đó có tôi đã nằm lăn ra luôn trên vỉa hè nhắm nghiền mắt mong một sự nghỉ ngơi. Nhưng nắng bắt đầu lên, nóng kinh khủng. Cảm giác cứ như đang bị phơi nắng miễn cưỡng vậy. Bên CS có người cầm loa yêu cầu chúng tôi chuyển vào chỗ có bóng cây để tránh nắng. Buồn cười nhất cái đoạn chú này bị lẫn hay sao mà suốt cả buổi cứ cầm loa và tự xưng mình là "Ban Tổ Chức" mới chết. "Yêu cầu các bạn có tên lên ngay Ban Tổ Chức để..." " Ban Tổ Chức chúng tôi sẽ..." chú ấy đọc mà cứ như đang trao giải cuộc thi hoa hậu, chết cười...


Và rồi thì Ban Tổ Chức cho kê một dãy ghế, yêu cầu mọi người viết bản tường trình về sự việc rằng đi như nào, đi với ai và tuyên bố sẽ phát thưởng nếu ai phát hiện và tố giác người nào buôn bán ma tuý. Và tôi viết bản tường trình như sau :


Cộng hoà xã hội... Độc lập - tự do...

Bản Tường Trình


Tên tôi là ... Vào lúc 12h30 tôi và vài người bạn đến vũ trường NewCentury để thư giãn. Chúng tôi ko dùng ma tuý, ko dùng các chất kích thích nào khác ngoài rượu ( có dán tem được mua tại Vũ Trường ) Chúng tôi chỉ nghe nhạc, nói chuyện và khiểu vũ nhẹ nhàng chứ ko lak giật. Là những công dân trong sáng chúng tôi cũng không quan hệ cũng như không quen biết với một ai bán ma tuý và cũng không hơi đâu đi để ý đến những người đó.


Chỉ biết là chúng tôi lên chưa được nửa tiếng thì CA vào kiểm tra. Rượu chúng tôi vừa mua chưa kịp uống đã bị đập vỡ mặc dù vừa mới trả tiền. Giá mà các đồng chí Công An vào sớm một chút trước khi thanh toán tiền thì có lẽ sẽ tốt hơn cho vấn đề này. Một lần nữa tôi xin cam đoan những điều trên là đúng nếu sai thì tôi xin viết lại.


Đóng dấu ký tên ...

V.Vũ ( Tên đã được thay đổi )

No comments: