Sunday, October 22, 2006

Banner "học sử” bị công ty Chiếu sáng công cộng tháo gỡ

TO - Sáng 22-10, khi đọc thông tin trên TT về vụ 141 banner học sử dọc đường bị “hô biến” không tung tích, một số bạn đọc gọi điện báo: họ đã chứng kiến việc có xe cẩu của công ty Chiếu sáng công cộng đến tháo gỡ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Ngọc Sử, giám đốc công ty Chiếu sáng công cộng xác nhận sự việc và cho biết thêm “Công ty Chiếu sáng công cộng được giao quản lý toàn bộ các trụ điện chiếu sáng trên thành phố. Mọi hình thức quảng cáo, treo bảng, banner lên trụ điện phải được sự cho phép của công ty. Về các banner của chương trình “Dân ta biết sử ta”, tôi chỉ được biết khi đọc tin trên báo, sau đó mới đi khảo sát. Chưa có phép của công ty tôi thì tôi cho người đi tháo xuống. Và đến thứ hai này, nếu vẫn chưa có ai đến làm việc với công ty chiếu sáng về việc này thì công ty sẽ lại cho người đi tháo tiếp”.

Ông Võ Công Anh, giám đốc Trung tâm triển lãm thuộc Sở Văn hóa – Thông tin TP.HCM thì cho biết: TT Triển lãm được giao thực hiện chi tiết từ nội dung, hình thức đến việc treo trên đường phố các banner của chương trình “Dân ta biết sử ta”. Tất cả mọi thủ tục đã tiến hành đầy đủ, và chưa bao giờ TT Triển lãm làm công tác thông tin chính trị lại phải đi xin phép công ty Chiếu sáng.

Sự việc diễn ra vào ngày nghỉ, nên nay khi đã xác minh được sự cố xảy ra do chồng chéo và thiếu thông tin giữa các cơ quan trực thuộc ủy ban, những người có liên quan đều bảo: để sáng thứ hai xử lý. Cuối cùng, chỉ có 141 cái banner bị tháo xuống oan uổng, đồng nghĩa với việc đợt thông tin, tuyên truyền bị mất đi 25% tác dụng.

Được biết, công văn của UBND TP.HCM về việc cho phép treo banner trích lược tiểu sử các nữ danh nhân dọc các tuyến đường thành phố nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đã được văn phòng UBNDTP gửi đến Sở Giao thông – Công chính từ ngày 14-9, cùng lúc với việc gửi cho Sở Văn hóa – Thông tin để thực hiện chương trình.

No comments: