Thursday, October 19, 2006

Sinh viên đá bóng và oánh nhau - phần 2

Cát Tường :

Hai năm sau còn vụ đánh nhau với bọn ĐH Cảnh Sát ở sân BK, ném vỡ cả kính sít đờ ca của công an ...

Federer :

Vụ này thì em được mục kích, đúng trai xây dựng không hổ danh "trâu điên chó dại".


Đâu như đầu năm 92, lại tổ chức giải bóng đá sinh viên. Chắc là dừng từ trận thư hùng Hàng đẫy đến lúc đó mới khôi phục lại. Hồi trước em cũng nghe nói trận cầu KT-XD hoành tráng lắm, bây giờ thấy các bác kể mới biết nó kinh khủng nhường nào. Nhưng giải lần đó không có KT tham gia, chắc vẫn bị treo.


Sân BK được chọn làm sân đấu, chẳng có khán đài gì cả, anh em xem cứ đứng ngay cạnh các đường biên, cách một quãng lại có các chú công an, bảo vệ và xung kích thỉnh thoảng nhắc nhở. Em ở gần nên hay vào xem. Hôm đó là 2 trận bán kết hay tứ kết em cũng không nhớ rõ, trận đầu BK-Mỏ 1-0, anh em BK hì hục đá với cỗ vũ kinh hãi mãi mới ăn được chú Mỏ một quả, mặc dù đưa bóng vào lưới tới 3-4 lần mà toàn không được công nhận. Có quả bóng đang lừ lừ lăn vào gôn thì có chú cổ động viên lại xông vào sân thò cái chân thối đá thêm vào. Vui vãi, đang háo hức cho BK vô địch chuyến này.


Trận tiếp XD-CS, em cũng xem, đại loại là trong sân toàn pha bóng tóe lửa còn cổ động viên ngoài thì toàn hô những câu rợn người. Hình như đến hiệp hai, lúc đó XD đang dẫn bàn, thế nào có vụ va chạm trong sân thế là mấy con giời XD ở ngoài ùa vào định làm gỏi cầu thủ đội bạn. Chỉ cần tí xúc tác thế, cả hai bên cầu thủ, rồi cổ động viên xông vào hết cả sân choảng nhau nhặng xị. Nhanh lắm, chỉ loáng cái thấy xe cảnh sát đã chạy vào giữa đám đánh nhau rồi túm mấy chú hăng nhất lên xe. Anh em ở ngoài cũng nhặt củ đậu choảng mấy phát vào quả U-oát (không phải sít đờ ca) vỡ cả kính nhưng rồi nó chạy ra khỏi sân và cuộc chiến cũng tàn luôn.


Thế là vỡ giải, sau đó em không biết tới năm nào mới tổ chức lại, chỉ thấy thỉnh thoảng TV tường thuật, đưa tin nhưng cũng không quan tâm nữa.

Hoicanh :


Trận này thằng em mình đá cho trường Mỏ đảm nhận quả 11m ở phút cuối cùng, mở lòng chân phải hơi quá khoảng 1° nên bóng trúng cột dọc bật ra. Quả 11m này cũng hài, chú gôn bắt được bóng rồi, muốn kéo dài tí thời gian bèn giả vờ bụi bay vào mắt, ngồi ôm mặt. Chú hậu vệ thấy thế chạy về cầm quả bóng ra, thổi mắt giúp chú thủ môn. Thế là trọng tài Tuấn Hùng đầu gấu toe một phát, 11m. Công nhận chú Tuấn Hùng này cũng thuộc loại gấu, vì quanh sân toàn sinh viên BK, nó mà lùa thì mất xác. Về nhà thằng cu em kể lại là nhìn mấy thằng đồng đội được phân công đá 11m, các chú đều quay mặt đi cả, sợ trách nhiệm, thế là thằng cu cầm bóng đi vào, ngắm nghía cẩn thận, thế mà ...


Theo mình nhớ thì trận này không có vào lưới đến 3-4 quả đâu !?


Còn trận sau thì vẫn nhớ chú tiền đạo đội xây dựng sau pha lộn xộn của cổ động viên hai đội thì đầu quấn băng trắng toát vẫn tả xung hữu đột, trông chả khác gì cái ông Béc-ken-bau-ơ đe´o gì của Đức nhợn vừa treo tay vừa đá.

Còn cái đoạn xe u-át phi ầm ầm vào giữa đám sinh viên và làn mưa dép tông lào thì quả là khó quên thật. Phục nhất anh công an đứng trên nóc xe, nổ súng chỉ thiên mấy phát, xe chạy nhanh cua gấp thế mà không ngã.

No comments: