Thursday, October 12, 2006

Bác sĩ Nguyễn Xuân Ái

Ông Nguyễn Xuân Ái đòi khởi tố Giám đốc Sở Y tế

Hôm qua (7.10), bác sĩ Ái - tác giả vụ "Giải phẫu thẩm mỹ chui, giam người trái phép" đã lớn tiếng đòi truy tố Sở Y tế TP.HCM.

Hôm qua (7.10), đoàn cơ quan chức năng gồm: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM; đại diện Mặt trận tổ quốc, tư pháp, công an, tổ trưởng tổ dân phố P.4, Q.3, TP.HCM đã đến cơ sở giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) của ông Nguyễn Xuân Ái (số 116A Cao Thắng, P.4, Q.3) để đọc quyết định của Sở Y tế về việc đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này. Rất đông các nhà báo và cơ quan chức năng đã chứng kiến thái độ ngang tàng và rất không bình thường của ông Nguyễn Xuân Ái.

Đoàn đến đọc quyết định đình chỉ từ lúc 9h30, nhưng không thể nào đọc được quyết định của Sở Y tế, vì ông Ái đã "chiếm diễn đàn" để thể hiện tính ngang ngạnh, không bình thường của mình trước tất cả mọi người. Rất nhiều lần bác sĩ Phạm Kim Bình (Phó chánh Thanh tra Sở Y tế, TP.HCM) đọc quyết định nhưng không tiến hành được trọn vẹn, bởi bị ông Ái cắt ngang lời!

Khi bác sĩ Bình đọc quyết định lần đầu, ông Ái cắt ngang: "Anh là đàn em đừng vô lễ với tôi! Anh là đàn em, là hậu bối, tôi nói anh phải chịu khó nghe một chút, kính lão thì đắc thọ!". Nghe chói tai quá, anh công an đề nghị ông Ái hãy nghe đọc bản quyết định. Ông Ái lại cắt ngang: "Anh không được nói, anh phải tôn ti trật tự, phải tôn trọng người lớn tuổi!". Mọi người đành ngồi nghe ông Ái nói tiếp: "Chủ trương hiện nay là đối thoại chứ không phải đối đầu, các nước cũng chủ trương như thế! Anh (Sở Y tế) là người khai tử bác sĩ Ái, thì trước khi chết bác sĩ Ái phải được nói! Sở Y tế xa dân, xa rời quần chúng, thu hồi giấy phép ông Ái, nhưng có điều tra chưa?! Ông Nghiệm (ý nói bác sĩ Phan Văn Nghiệm - Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TP.HCM - PV) làm phòng nghiệp vụ, nhưng không biết gì về nghiệp vụ cả!".

Anh công an định cắt lời ông Ái, nhưng ông Ái lại tiếp tục: "No, no, no, anh không được nói, trước khi bị tử hình thì tôi được quyền nói. Tôi đã chỉ biết bao nhiêu lần mà Sở Y tế không nghe, cứ xa rời quần chúng!".

Bác sĩ Bình lại đọc quyết định, nhưng ông Ái lại cắt lời: "Tôi là tiền bối, tôi nói anh phải nghe, anh không nghe là không biết phong tục Việt Nam, mà không biết phong tục Việt Nam, thì tôi xem anh không phải là công dân Việt Nam nữa! Tôi cũng sẽ khởi tố luật sư ra tòa, vì luật sư chưa đủ bản lĩnh đến gặp ông Ái! Đoàn thanh tra không tôn trọng người lớn tuổi!". Một cán bộ khác trong đoàn định nói, thì ông Ái lại cắt ngay: "Con cháu! Con phải lễ phép đó con! Con còn có con có cháu nữa, 60 năm sau con già rồi con sẽ hiểu!".

Mọi người lại đành ngưng để ông Ái tiếp tục: "Cái sai của Sở Y tế là đơn phương ra quyết định, mà chưa mời bác sĩ Ái đến làm việc. Làm việc không tôn trọng tinh thần dân chủ, ngay cả Năm Cam là tội phạm giết người, nhưng khi đưa ra tòa Năm Cam được quyền phát biểu, nhưng Thanh tra Sở Y tế là ông Bình không cho tôi phát biểu, cho nên cái văn bản ban hành quyết định này là trái pháp luật, quyết định ni là quyết định cô đơn của Sở Y tế. Sở Y tế chưa thực thi dân chủ vì coi tôi tệ hơn Năm Cam. Tại sao Năm Cam được quyền phát biểu mà tôi không được. Cho nên biên bản này không đủ tiêu chuẩn pháp quy và bất khả thi. Chúng tôi sẽ khởi tố bác sĩ Giám đốc Sở Y tế, vì đã làm trái với hiến pháp, mà ai trái với hiến pháp sẽ bị ngưng chức!... Đó là tôi nói cái chung để góp ý xây dựng Chính phủ. Còn vụ việc này Sở Y tế đơn phương giải quyết một mình mà chưa gặp bác sĩ Ái, mà hôm nay gặp để đưa dao cứa cổ tôi như vậy đâu phải là anh hùng mã thượng, anh đánh người ta mà anh muốn làm gì thì làm có phải là quân xâm lược không?...”.

Thấy đã hơn 10h, bác sĩ Bình lại nói: "Bác sĩ Ái, đề nghị ký vào biên bản". Ông Ái nói: "Không ký! Bởi vì ký làm gì, ông khai tử tôi, tôi đâu còn sống được nữa mà ký, và chữ ký của tôi... chữ ký của tôi đâu có giá trị mà ký, bởi vì ông muốn giết, muốn chém! Quân phát xít, quân xâm lược...!". Cuối cùng, bác sĩ Phạm Kim Bình buộc lòng phải đọc biên bản làm việc, để mặc cho ông Ái nói gì thì nói. Tuy nhiên ông Ái vẫn không chịu ký vào biên bản. Khi đoàn thanh tra về, ông Ái không quên nhắc lại: "Tôi là giáo sư quốc tế, có phim ảnh đàng hoàng. Sở Y tế xem tôi không bằng Năm Cam! Xin lỗi ông, tôi quấy rối là để ông tẩu hỏa nhập ma, làm sao mai mốt khi tôi chết ông phải đi đám tang, ông phải là người đến trước đấy nhé, đó mới là người tình, đến khi lìa trần có mấy người thương!".

No comments: