Thursday, November 09, 2006

Luận về chửi - lấy từ tathy.com/thanglong

Bài cũ post lại.


*****
Muốn đánh nhau hở, lúc bị nó đánh thì phải hăng lên mới đỡ đau, lúc nào đánh nó thì bình tĩnh lại đánh mới chính xác nhớ, Khổng Tử bảo thế. Lúc chưa đánh thì chửi to lên cho nó sợ, văng nước bọt nó mới giật lùi, Trang Tử gọi là chửi đòn phủ đầu mà Hoa Đà đại sư dạy chửi bậy uy hiếp tinh thần địch và tiếp sức tinh thần ta, riêng về việc này, Darwin the bố có giải thích trong cuốn The Ape and the Human ( 1890 ) sau này, đại ý ông có nói, khi ta chửi với một cảm xúc mãnh liệt, một lượng hormone hưng phấn nhất định sẽ tiết từ tuyến yên nằm trên tuyến cương dẫn đến tuyến ngựa sản sinh một lượng lớn protein MAAUS thuộc cung Càn, mạng dương hoả, có tính nóng, màu đỏ bầm mùi ngai ngái gây cương cứng trên toàn các cơ, nước bọt tiết nhiều, lông dựng đứng, máu hướng lên não. Toàn thân sẽ đột ngột tăng nhiệt độ và đo đó máu tự bỏ bớt nhiềt lượng để điều tiết cân bằng ( Jacky Chan, 1999, Sát thủ máu lạnh, pg 666 ). Do tuyến ngựa này nằm ngay trên tâm thất trái nên MAAUS dễ dàng theo động mạch chủ đến mao mach thấm vào từng ngõ ngách cơ quan đoàn thể động vật chủ, gây hiếu chiến, khát máu.

Tư Mã Thiên có chú thích trong cuốn Đắc Nhân Tâm ( 1945 ), đánh xong rồi thì phải im. Thắng thì người ta gọi là khí độ đại trượng phu, thua thì nó nhìn đỡ ngứa mắt nó tha cho ( . cùng trong chủ đề này, Lương Sơn Bá ( 1777 ) có góp ý, đánh là phải chửi, đánh mạnh thì phải chửi to đầu choáng váng tai ù ù nó hết cưỡng, đánh càng mạnh thì phải chửi càng to nhưng đánh càng nhanh thì phải chửi càng nhỏ. Chửi nhỏ nó mới tò mò nó dỏng tai nghe, tinh thần nó chín phần mười tập trung vào miệng mình rồi làm sao đỡ nổi hoạt kích của mình. Nếu đánh vừa nhanh vừa mạnh thì chửi phải nhịp nhàng trầm bổng, lên cao xuống thấp tựa gió cuốn mây bay nước chảy cuốn hoa tàn, tuỳ theo mùa, theo giờ mà chửi bùm chát chát, bùm chát bùm, chát chát bùm chát bùm hoặc bùm bùm bùm chát bùm chát bùm. Như Trương Chi có nói, giai điệu là bất tận, khúc lâm li ko thể trùng lặp, chửi là phải phong phú. chửi có thể bằng tiếng Tầu Khựa hoặc Tầu ừm Khựa, chửi từ thằng muốn chửi trở đi, có thể bằng tiếng Đại Việt, chửi từ tiền bối đại bối thằng muốn chửi trở đi, nhưng tuyệt đối ko được chửi bằng Anh Cát Lợi Khoả, thằng nghe nhiều khi bấn nó lại bảo thank you ( Adams Smiths, 1876, The Invisible foot - the real leg, pg 69 ).

"Chửi là một hình thái văn hoá biểu lộ trạng thái, thể chất và tình cảm diễn giả một cách đa dạng và ấn tượng nhất" ( Lã, B.V., BC 752, Xuân Thu Chiến Đấu, pg 323 ) vậy nên đã chửi là phải chửi đểu, chửi là phải gán ghép, chửi là phải chụp mũ mà chửi. Phong Thần ( về hỏi baba ấy ) có nhắc nhiều đến Khương Tử Nha, ông là một chuyên gia đã dành nhiều thời gian và tâm huyết trong khía cạnh văn hoá và tiến bộ của chửi bậy. ông chính là người đã truyền dạy Dương Tiễn 5 chữ vàng - sau này, được Dương Tiễn xăm lên má "swear dead daddy it go". anh ko thể xăm to hơn trên ngực vì bộ sưu tập pokemon mới đã lèn vào giữa đám chuột mickey, vịt donald và doreamon mất rồi, mấy dòng I LOVE U, I MISS U, John G r*pe and kill my wife, FCUK YOU, Nike, Mc Donalds đã choáng hết cẳng tay và cẳng chân rồi ( Cổ Long 1999, Kim Dung liệt truyên, pg 30-4-1975 ) . Có nhiều người thắc mắc, tại sao Thuỷ Hử liệt truyện chỉ có 108 vị anh hùng chứ ko có 109 ??? mọi khúc mắc chỉ được thông hơi khi Đan Trường giảng giải vì mỗi người muốn lên Lương Sơn phải chửi một câu chưa ai chửi ở tiểu bản doanh xá xíu há cảo xá xị quán dưới chân núi nên Khánh Trắng tài cao học rộng anh em đầy nhà mà chửi cả ngày vẫn không đặt chân lên thuyền được trong khi thằng em giai là Giang Đen vừa đen vừa còi lại ung dung lên làm phó đầu lĩnh Lương Sơn Bạc lúc nó chửi ***** gio bờ ra dờ.

"hãy chuẩn bị cho cuộc sống của bạn trên thiên đàng" (Grim, Andecxen, 1800). Xin đưa ra ví dụ của Newton trong cuốn Vạn vật hấp dẫn xuất bản lần đầu năm 1860. Năm 2030, George Bush con qua đời, cả đời lão chẳng làm được gì ra hồn nên lo lắng lắm. Tuy nhiên, trợ thủ đắc lực Dick của hắn ta đã nghị hộ một thông thiên hạ địa đệ nhất vô địch tuyệt nhiên hay kế. ngày phỏng vấn với Pi-e-đại-thánh, Bush chưa nói chưa rằng đã vung tay tát mạnh và nhanh vào mặt thánh ở đối diện, mồm chửi bay bổng chết cha con bà mày chưa hỡi con giai. Pi-e-đại-thánh giật mình 1 giây rồi đưa thẳng Bush lên VIP club ngồi rung đùi chung với Madona và Diana. vì sao vậy, đó chính bởi Bush đã tìm hiểu được đời tư của thánh để chửi. Hiện Thiên Đàng đang có dịch ruồi vàng đốt điên bò rồi sẽ lây sang người nên Bush đã thủ 1 con ruồi trong bàn tay trước khi ra tay. Hành động này được Tôn Tử miêu tả ngắn gọn bằng 8 chữ gân thép "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" (Vi, T.L. et al., 2001, Binh Pháp Tôn Tử, NXBKim Đồng)

Kết lại, nói một cách rõ ràng cho các chú, các bạn các anh, cứ đánh và chửi đi. đánh là phải chửi, trước khi đánh nên chửi nhưng xong rồi thì thôi, đánh càng mạnh chửi càng to mà đánh càng nhanh chửi càng nhỏ. Chửi phải có giai điệu, có thể mượn phương đông điệu hay phương tây điệu nhưng nhất định chỉ dùng lyrics Á Đông. Chửi là phải chửi tận gốc tận ngọn cái đời tư nó ra thì mới đạt nhiều thành công kèm hậu hoạ.

Bibliography

blah blah blah
.....
.....
.....
blah blah blah

No comments: