Wednesday, November 08, 2006

Vụ chodientu.com - VNN bị điên ?

Lúc 23 giờ 23 phút ngày 8/11/2006, VNN đưa tin thế này :


Huy "remy" thú nhận việc tấn công ChoDienTu.com
23:23' 08/11/2006 (GMT+7)

(VietNamNet) - 10h sáng nay, 8/11, tại trụ sở Phòng Chống tội phạm công nghệ cao C15 - Bộ Công an, trước các chứng cứ phạm tội không thể chối cãi do cơ quan điều tra thu thập được, đối tượng Nguyễn Quang Huy, sinh năm 1984 (tức Huy remy), đã phải ký vào biên bản thừa nhận việc tấn công vào tên miền Chodientu.com của Công ty PeaceSoft. Hồ sơ vụ việc sẽ được chuyển giao cho Thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông xử phạt hành chính.

Hình ảnh Huy remy xuất hiện trên báo chí khi nhận định về vụ tấn công Chodientu.com ở góc độ một "chuyên gia bảo mật". Ảnh: VTV.

Quá trình điều tra bắt đầu từ vụ việc hacker tấn công vào website chodientu.com rạng sáng ngày 23/9/2006, từ các thông tin và dấu vết do kẻ tấn công lưu lại trên website deface, cơ quan công an, cụ thể là Phòng chống tội phạm công nghệ cao C15, đã thu thập chứng cứ, xác định các đối tượng tình nghi.

Sau hơn 1 tháng xác minh, từ các dữ liệu thu thập và khôi phục được từ máy tính cá nhân của Huy remy, cơ quan điều tra đã có đủ bằng chứng để kết luận Nguyến Quang Huy chính là thủ phạm đã cướp tên miền chodientu.com để trỏ tới một website có nội dung bôi nhọ uy tín của Công ty PeaceSoft và Giám đốc Nguyễn Hoà Bình. Trước cơ quan điều tra, Huy remy cũng đã thừa nhận mình là tác giả của "bức thư ngỏ" nhằm mục đích bôi nhọ này.

Nội dung bức thư ngỏ mà thủ phạm tấn công Chodientu.com để lại trên website.

Huy remy đã từng làm việc tại công ty Peace Soft và chodientu.com nên nắm được nhiều thông tin của website TMĐT này. Sau khi xảy ra một số sự việc bất đồng và mâu thuẫn cá nhân, Huy bị đuổi việc khỏi Peace Soft, mang theo nhiều "ân oán" chưa "trả" được.

Sau khi tấn công tên miền chodientu.com sáng 23/9, Huy remy còn chủ động cung cấp thông tin cho một số cơ quan báo đài đưa tin, trả lời phỏng vấn, đưa ra các đánh giá, nhận xét ở góc độ một chuyên gia bảo mật về sự việc. Huy cũng chủ động xuất hiện trên các diễn đàn của cộng đồng IT để "vạch trần" những vấn đề nội bộ trong công ty Peace Soft nhằm tạo thành một vụ scandal, lợi dụng danh nghĩa cộng đồng IT Việt Nam để kích động dư luận, trả món nợ "ân oán" với Peace Soft.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ tấn công vào website một doanh nghiệp TMĐT đang hoạt động kinh doanh và có tư cách pháp nhân, quá trình điều tra của C15 đã được triển khai nhanh chóng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phòng chống tội phạm công nghệ cao để truy tìm thủ phạm.

Theo những thông tin sơ bộ từ phía cơ quan chức năng, hồ sơ vụ việc sẽ được chuyển giao cho Thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông xử phạt hành chính với mức phạt khá nặng, có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Thông tin chi tiết về việc thủ phạm tấn công Chodientu.com lộ diện sẽ được VietNamNet tiếp tục phản ánh. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.


Đến lúc 00 giờ 46 phút ngày 9/11/2006 lại viết thế này :


Huy remy "phủ nhận" việc tấn công ChoDienTu.com
00:46' 09/11/2006 (GMT+7)

(VietNamNet) - Trong buổi làm việc vào 8h sáng qua (8/11) tại trụ sở Phòng Chống tội phạm công nghệ cao C15 - Bộ Công an, trước các bằng chứng do cơ quan điều tra thu thập được, đối tượng Nguyễn Quang Huy, sinh năm 1984 (tức Huy remy), đã ký vào biên bản thừa nhận việc thiết lập trang tin điện tử teen.net.vn không có giấy phép và sao chép phần mềm máy tính không có bản quyền.

>> Chodientu.com bị hacker cướp tên miền
>>
ChoDienTu.com tiếp tục bị tấn công

Huy remy xuất hiện trên báo chí khi nhận định về vụ tấn công Chodientu.com ở góc độ một "chuyên gia bảo mật". Ảnh: VTV.

Tuy nhiên, Huy remy vẫn không thừa nhận các bằng chứng của cơ quan điều tra về vụ tấn công vào tên miền chodientu.com ngày 23/9 và việc truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thông qua website gmetal.net. Trong biên bản làm việc, Huy cho rằng "chứng cứ mà cơ quan điều tra đưa ra là không khách quan, không rõ nét."

Quá trình điều tra bắt đầu từ vụ việc hacker tấn công vào website chodientu.com rạng sáng ngày 23/9/2006, từ các thông tin thu thập và dấu vết có được từ quá trình tấn công vào tên miền chodientu.com, cơ quan công an, cụ thể là Phòng chống tội phạm công nghệ cao C15, đã thu thập chứng cứ, xác định các đối tượng tình nghi.

Sau hơn 1 tháng xác minh, từ các dữ liệu thu thập và khôi phục được từ máy tính cá nhân của Huy remy, cơ quan điều tra đã có các cơ sở bằng chứng để kết luận chiếc máy tính đặt tại nhà riêng Huy remy đã được dùng để thực hiện việc cướp tên miền chodientu.com, sau đó trỏ tới một website có nội dung bôi nhọ uy tín của Công ty PeaceSoft và Giám đốc Nguyễn Hoà Bình.

Nội dung bức thư ngỏ mà thủ phạm tấn công Chodientu.com để lại trên website.

Tên máy tính truy cập vào server và địa chỉ IP của thủ phạm vụ tấn công chodientu.com để lại trên logfile của máy chủ hosting cũng trùng khớp với tên chiếc máy tính và địa chỉ IP dùng đường truyền ADSL FPT tại nhà Nguyễn Quang Huy.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng sáng 8/11, Huy remy đã không thừa nhận mình là thủ phạm thực hiện vụ tấn công vào tên miền chodientu.com. Huy đưa ra giả thiết phủ định rằng máy tính của mình đã bị hacker xâm nhập vào thông qua đường mạng Wi-fi chia sẻ kết nối ADSL trong nhà và điều khiển máy tính của Huy làm phương tiện tấn công chodientu.com.

Do tính đây là vụ tấn công vào website một doanh nghiệp TMĐT đang hoạt động kinh doanh và có tư cách pháp nhân, quá trình điều tra của C15 đã được triển khai nhanh chóng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phòng chống tội phạm công nghệ cao để truy tìm thủ phạm.

Năm 2003, Nguyễn Quang Huy, khi đó mới 19 tuổi, là sinh viên năm thứ nhất một trường ĐH tại Hà Nội - thành viên nhóm VHA từng tham gia hội thảo an ninh mạng do báo Tiền Phong và VietnamNet tổ chức - đã hack thành công vào trang web của cuộc thi hack do nhóm BugSearch của trường ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Lúc đó, Huy chỉ mất vẻn vẹn có 3 phút để phát hiện ra một lỗi lập trình trong hệ thống quản lý user của website này. Từ đó họ thâm nhập vào cơ sở dữ liệu (database) đặt trên máy chủ và sửa thoải mái cơ sở dữ liệu quản lý user của website trên. Cuộc thi hack công khai năm đó do ĐHQG TP.HCM phát động từ ngày 26/9 đến 22/10, giải thưởng cao nhất cho người thắng cuộc là 5 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về thủ phạm tấn công Chodientu.com sẽ được VietNamNet tiếp tục phản ánh. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.


Hóa ra VNN bị điên à ?

9 comments:

Unknown said...

Mình muốn hợp tác kinh doanh với bạn
Mình chuyên đăng ký internet fpt quận gò vấp tại hcm . Rất mong được hơp tác.

Unknown said...

Văn phòng 351-351A nơ trang long,phường 12,quận bình thạnh
Hotline: 0972 011 311
Tham khảo:lắp đặt internet cáp quang viettel tại tphcm
Cám ơn bạn.Rất vui nêu duoc hop tac với bạn.!

Unknown said...

hoặc có thể tìm kiếm trên google dang ky internet fpt quan go vap tai hcm

Unknown said...

Chà ly kỳ hấp dẫn quá nhỉ :D
:D
Nhưng cũng chưa =

Click vào đây nhé : Bán Căn Hộ Sunview Town quận Thủ Đức tại TPHCM hoặc click vào đây nhé bạn ban can ho sunview town quan thu duc tai tphcm

Mr Đại said...

Thông tin bạn cung cấp thật bổ ích.
www.dangkyviettel24h.com chuyên đăg ký, lắp đặt internet viettel, cáp quang viettel nhánh chóng, uy tín. Mr (Hoàng )ĐT: 0988 677 995
đăng ký mạng internet viettel tại TPHCM
Lắp đặt ADSL viettel tại tphcm
Lắp đặt cáp quang viettel tphcm

Unknown said...

Cảm ơn, bài viết rất hay! Mời bạn click vào đây để được giao cơm trưa miễn phí của CTy Gia Chánh Cẩm Tuyết:
Cơm trưa văn phòng ngon ở quận 1 tại TPHCM
com trua van phongngon o quan 1 tai TPHCM

Unknown said...

Nói thật hơi chật lỗ tai 1 síu nhé bạn !
Bài viết………quá hay đi.
Chân thành cám ơn vì bạn đã chia sẻ những thông tin bổ ích cho mọi người nhé.
Chắc bạn cũng hay đi từ thiện giúp đỡ mọi người đúng ko ? :D
_______________________________________
Mà nè, bạn và gia đình đang quan tâm đến việc mua bán căn hộ chung cư tại các quận 9, Thủ Đức, hay toàn TP HCM thì ghé vào Chung Cư Quận 9 để các bạn có thể Mua Bán Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Quận 9 và đặc biệt hơn là Mua Ban Can Ho Chung Cu Gia Re Quan 9 mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.
Phan Trọng Nghĩa

Unknown said...

Thanks tác giả, bài viết hay và hữu ích
Bên em chuyên
Bộ lưu điện UPS Fredton 500va 600va dùng cho máy tính

Bo luu dien ups Fredton 500va 600va dung cho may tinh

Unknown said...

Nghĩa nè
Bài viết này được đấy ! :D :D
_______________________________________
Mình đang bán Căn Hộ Lê Thành Tân Tạo và tham khảo thêm để chọn Mua Chung Cư Lê Thành Tân Tạo và đặc biệt hơn là Căn Hộ Lê Thành Tân Tạo Quận Bình Tân mà nhận được thêm rất nhiều nhiều nhiều ưu đãi nhé. 0909 575 689
Trùm Bất Động Sản cũng đang bán Dự Án Lê Thành Tân Tạo Quận Bình Tân và tham khảo thêm để chọn Mua Căn Hộ Lê Thành Tân Tạo và đặc biệt hơn là Chung Cư Lê Thành Tân Tạo mà nhận được thêm rất nhiều ưu đãi nhé.
0909 575 689