Wednesday, November 08, 2006

Ăn cắp từ blog của Saint Thăng Long

Mẹ kiếp!

Có bạn nhắc, 18 tuổi không được chửi bậy, nhưng không chửi thì tức lắm, tức đ'eo chịu được.

Thế này nhé, hôm qua có việc gia đình phải 8 giờ mới được giải tán quốc hội. Đến 7 rưỡi sung sướng đưa các cụ về nhà để còn tung tẩy đi thì thào tiếp. Ai ngờ, ra đến đầu Nguyễn Chí Thanh cắt Kim Mã bị chặn đường, xe dồn lại một cục. Vòng quay lại phía Cầu Giấy chạy Đê La Thành lại dồn cục, thịt quay thịt quay tiếp ra đường Láng tính phi quá lên rồi rẽ Láng Hạ lại tịt đường. Xe xếp dài gần 3 cây số đứng đủ 3 làn. Xe máy len lỏi giữa ô tô rồi phi lên vỉa hè ngăn làn đường để quay lại.

Mk bên này thì chật ních, làn bên kia thì vắng tanh. Bà con bỏ xe leo lên vỉa hè ngơ ngác hỏi nhau. Ai cũng đoán là Apec, rồi lầm bầm chửi bọn điều khiển giao thông. Có anh giai bức xúc chửi loạn cào cào với một anh dân phòng. Anh dân phòng can tội cầm hèo đi nghênh ngang nhìn rất ngứa mắt. Khi được hỏi chặn đường đến bao giờ? Anh quay ra nhìn anh giai bảo không đọc báo à? Anh giai cú hỏi báo nào? Anh dân phòng lại báo nào chả viết, tivi nói suốt ngày, Apec cấm đường, đi ra đường làm đ'eo gì. Ơ cái anh này, tôi hỏi anh lại nói bậy hả. Thế là vặc qua vặc lại chửi nhau, thiên hạ buồn tình chả có việc gì làm xúm đông xúm đỏ vào xem. May có một bác già già tử tế can ra và đuổi anh dân phòng đi chỗ khác. Mình thuộc dạng kích động mà lại ghét dân phòng (tòan bọn vô nghề nghiệp du thủ du thực) đã định vào thủ thỉ rủ các anh í động thủ đi chứ võ mồm chán chết.


Đứng chán, ngồi chán đến hơn 1 tiếng đồng hồ. Mk hết nghe FM lại sang AM rồi quay về nghe CD nhạc kích động mà đ'eo ăn thua. Đã thế không được tăng âm lượng vì các cụ cũng ngồi trong xe. Ông già bắt đầu chửi bọn traffic control làm ăn như kứt. Tại sao có mỗi việc thông báo trên đài, tivi, báo hàng ngày về việc cấm đường mà cũng đe'o thèm làm. Rồi chửi tiếp sang bọn đi xe máy lao bừa bãi, xe người ta đang đậu hẳn hoi nó cứ loi choi chen chen lách lách rồi húc vào xước sơn lại chửi nhau. Khổ cụ ra ngoài cho con nhờ. Ngồi trong xe điều hòa không mùi không vị nó sứơng, đứng ở ngoài hơn hít tòan khói xăng chịu thế đe'o nào được bảo sao thiên hạ không chen không lách mà chuồn. Đứng hơn một tiếng ngửi hít kiểu này không viêm phổi mới là lạ. Bảo sao bệnh đường hô hấp dạo này tăng, ra đây mà xem đe'o mẹ.

Ngồi chán lại chui ra xem thiên hạ tán gẫu, thấy cũng giống Thăng Long. Buồn cười các bố nhà mình lúc tức cũng giống mình, nghĩa là chửi loạn. Một lão bảo, đm Apec có cái vị gì đâu, tiền thì đ'eo có, nâng cao vị thế nước chủ nhà thì làm khổ dân. Mất đe'o gì cái chuyện vác một cái xe với loa pin đi thông báo, hoặc nữa làm mẹ cái biển cấm ở đầu đường và hướng dẫn chuyển làn xe. Đằng này cứ để người ta lao mẹ nó vào trong rồi mới bắt đầu chặn, kiểu này khác đe'o gì bẫy nhau. Lão nữa bức xúc hơn thì bảo, anh ơi tối nay truyền hình trực tiếp WTO đấy, có đe'o gì mà vui mừng nhỉ? Mình đang định hoan nghênh anh này thì một anh khác xỏ vào bảo, mừng chứ, gia nhập WTO thế nào kinh tế cũng phát triển vượt bậc. Ô ô ..anh này nói đúng quan điểm chỉ đạo kinh. Thế là cãi nhau nhé, chia làm ba phe, một phe chỉ nghe hai phe còn lại nói.

Mình thuộc phe nghe, vốn dát nên cứ chờ chờ xem thằng nào có vẻ thắng thế là ngả theo. Thức thời vụ tại hồ tuấn kiệt mà lị. Đại khái lý lẽ như sau: Ông thì biết đe'o gì về WTO, vào rồi cả nước này đi làm thuê cho tây nhá. Vâng, thì làm thuê nhưng làm tớ thằng khôn hơn làm thầy thằng dại. Ơ ơ cái lão này, tự chủ dân tộc để đâu? Đm đánh nhau bao nhiêu năm rồi lại quay về kiếp đầy tớ cho bọn da trắng à ?

Nói chung cãi nhau hơi bị giống Thăng Long. Câu chuyện sắp đến đoạn cao trào và dẫn tới ẩu đả thì có vẻ là đi được, các anh vội chạy về xe để đi. Đm có mấy anh thuộc phe ủng hộ WTO hóa ra toàn các anh muốn mua xe rẻ. Bởi mình đếm được ít nhất hai anh đi xe thuộc đời một nghìn chín lâu lâu lắm. Các anh đe'o start được máy nên đứng ì ra chết máy giữa đường. Lại vừa chửi vừa lách ra tránh các anh.

No comments: